วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

วันนี้อาจารย์ได้ให้ทำแป้งโด

ส่วนผสม

เกลือ 1/2 ถ้วย
แป้งสาสี 1 ถ้วย
สารส้มป่น 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำ 1 ถ้วย
น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
สีผสมอาหาร
น้ำมันมะกอก

วิธีทำ

1) นำเกลือ แป้งสาลี และสารส้ม ผสมให้เข้ากันจากนั้นค่อยเติมน้ำและน้ำมันมะกอกทีละน้อย และใส่สีผสมอาหาร
2) นำน้ำมันใส่กะทะและนะส่วนผสมในข้อ 1 ใส่ลงไป ค้นไห้ติดกัน
3) นำมานวดให้เข้ากัน

นำมาส่งอาจารย์ในครั้งต่อไป พร้อมทำกล่องใส่แป้งโด และหาอุปกรณที่เล่นกับแป้งโดมานำเสนออาจารย์ในครั้งต่อไป

หมายเหตุ

กลุ่มดิฉันได้เข้ามาทำกับกลุ่มเรียนตอนเช้า แต่เข้าไปตอนที่อาจารย์สอนเสร็จพอดี จากนั้นดิฉันก็เลยไปหาอาจารย์ว่าขอให้เพื่อนกลุ่มที่เรียนตอนเช้าสอนกลุ่มดิฉันได้ไหมค่ะ และดิฉันก็ทำเสร็จ

ดังนั้น ดิฉันจึงไม่ได้มาเรียนพร้อมกลุ่ม เรียนตอนบ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น